Công cụ phân tích TikTok cung cấp cho doanh nghiệp thông tin về khách hàng, bao gồm nhân khẩu học, nhu cầu, sở thích, hoạt động tương tác,… Nhờ công cụ phân tích TikTok, doanh nghiệp sẽ tối ưu hóa chiến lược tiếp thị sao cho hiệu quả nhất. Cùng điểm qua danh sách các công cụ nổi bật nhất hiện nay nhé!
Các công cụ phân tích TikTok tốt nhất
TrendTok Analytics
TrendTok Analytics là ứng dụng về xu hướng TikTok được AI hỗ trợ. Công cụ này hiện có hơn 1 triệu người dùng trên toàn thế giới sử dụng, bao gồm nhiều KOLs và Influencer. TrendTok Analytics còn được yêu thích bởi đông đảo nhà sáng tạo nội dung hàng đầu, nhận về hàng chục nghìn lượt đánh giá 5 sao. TrendTok có rất nhiều gói dành cho doanh nghiệp và cá nhân với mức giá hợp lý. Bạn có thể lựa chọn gói phù hợp với mình.
Các tính năng nổi bật:
- Phân tích và theo dõi các xu hướng mới.
- Dự đoán xu hướng mới với sự hỗ trợ của AI.
- Cá nhân hóa đề xuất xu hướng.
Loomly
Loomly hiện tại có hơn 20000 người sử dụng. Loomly có khả năng phân tích vô cùng mạnh mẽ và cung cấp thông tin chi tiết theo thời gian thực. Với Loomly, các cá nhân và thương hiệu có thể phân tích hiệu suất truyền thông xã hội, xây dựng và lên lịch cho nội dung, quản lý chiến dịch và cuộc trò chuyện trực tuyến.
Các tính năng nổi bật:
- Xuất bản tự động nhằm hợp lý hóa việc phân phối nội dung TikTok.
- Đánh giá các bài đăng tự động.
- Nhắm mục tiêu theo dõi đối tượng LinkedIn và Facebook.
- Lọc dữ liệu và so sánh khoảng thời gian cụ thể.
Atosa
Atosa là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các nhà bán trên TikTok Shop. Atosa cung cấp cho người dùng hàng loạt tính năng nổi bật như bán hàng đa kênh, quản lý kênh chat, quảng cáo tự động,… Atosa cho phép doanh nghiệp dùng miễn phí nhưng sẽ giới hạn tính năng. Nếu muốn có trải nghiệm tốt hơn, doanh nghiệp nên trả phí.
Các tính năng nổi bật:
- Phân tích sản phẩm và video.
- Đánh giá nguồn traffic sản phẩm: tổng lượt bán, tồn kho, review,…
- Tải báo cáo.
Pentos
Được ra mắt năm 2010, đến nay công cụ phân tích TikTok Pentos đã có hơn 100000 người sử dụng. Hai tính năng chính của Pentos là giám sát và phân tích. Với tính năng phân tích, các doanh nghiệp và cá nhân có thể dễ dàng biết được âm thanh, video và hashtag nào đang thịnh hành. Từ điều này, các doanh nghiệp và cá nhân có thể sáng tạo nội dung sao cho viral và thu hút người xem.
Các tính năng nổi bật:
- Theo dõi hiệu suất của các đối thủ cạnh trong trong cùng lĩnh vực.
- Xuất dữ liệu TikTok để tổng hợp báo cáo hàng tháng.
- Khám phá danh sách âm thanh hàng đầu trên TikTok.
Shoplus
Shoplus là một nền tảng hỗ trợ phân tích số liệu TikTok Shop hiệu quả, tập trung giúp người bán và nhà sáng tạo nội dung tận dụng tiềm năng kinh doanh trên TikTok. Shoplus có giao diện dành riêng cho Việt Nam nên các doanh nghiệp và cá nhân có thể sử dụng dễ dàng.
Các tính năng nổi bật:
- Theo dõi xu hướng TikTok.
- Theo dõi các đối thủ cạnh tranh.
- Khám phá các sản phẩm tiềm năng.
- Quản lý cửa hàng.
- Là cầu nối với Influencer.
Quintly
Quintly phổ biến và được sử dụng rộng rãi là nhờ khả năng trực quan hóa dữ liệu TikTok dễ theo dõi. Quintly cung cấp cho doanh nghiệp một bảng điều khiển riêng với các báo cáo số liệu có sẵn, cho phép doanh nghiệp điều chỉnh và chia sẻ để quản lý chiến lược xây dựng kênh của mình một cách hiệu quả.
Các tính năng nổi bật:
- Tạo báo cáo tự động.
- Phân tích dữ liệu của người theo dõi.
- Đo lường lượt tương tác để tối ưu hóa hiệu suất nội dung.
Exolyt
Exolyt tập trung phân tích TikTok và nhắm vào các Influencer, Agency, Content Creator, Marketer,… Khi sử dụng Exolyt, bạn có thể theo dõi các số liệu thống kê, xem số liệu phân tích để hiểu hơn về mức độ tương tác của người dùng. Exolyt cung cấp cho doanh nghiệp gói miễn phí để truy cập lịch sử trong 4 ngày cùng những số liệu cơ bản. Nếu doanh nghiệp muốn phân tích chuyên sâu hơn thì có thể đăng ký gói chính thức.
Các tính năng nổi bật:
- Khám phá các hashtag hàng đầu trong ngày.
- Theo dõi tiến độ hàng ngày.
- Thúc đẩy tăng trưởng hồ sơ người dùng.
TikRank
TikRank là một công cụ phân tích TikTok miễn phí và hiệu quả, giúp người dùng phân tích đặc điểm của các Influencer trên nền tảng TikTok. TikRank cung cấp cơ sở dữ liệu của khoảng 1 triệu Brand, Agency và Influencer, giúp người dùng nắm thông tin về lượt xem và người hâm mộ của họ.
Các tính năng nổi bật:
- Đề xuất danh sách nội dung và Influencer hàng đầu.
- Phân tích và theo dõi những người có tầm ảnh hưởng.
Sprout Social
Sprout Social là một nền tảng quản lý phương tiện truyền thông xã hội giúp doanh nghiệp thu được giá trị kinh doanh, củng cố vị thế trên thị trường và thúc đẩy doanh thu nhanh chóng.
Sprout Social được hơn 30000 người dùng lựa chọn, từng được vinh danh là "Phần mềm tổng thể tốt" số 1 của G2 vào năm 2024.
Các tính năng nổi bật:
- Tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả.
- Hợp lý hóa và mở rộng quy mô hiệu quả.
- Dễ dàng xây dựng kế hoạch, quản lý và phân phối nội dung.
- Thúc đẩy doanh nghiệp ra quyết định chiến lược.
Social Champ
Social Champ là một công cụ quản lý mạng xã hội hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, quản lý lịch nội dung, phân tích tương tác với khán giả và hiệu suất.
Các tính năng nổi bật:
- Xuất bản dữ liệu phân tích TikTok ở dạng PDF và PPT.
- Theo dõi kết quả hàng tuần, hàng tháng để cải thiện chiến lược.
- Khám phá các bài đăng đạt hiệu quả cao.
TikTok Analytics Tool
TikTok Analytics Tool hoàn toàn miễn phí, chỉ cần tài khoản có ít nhất một video đã xuất bản trên TikTok là có thể sử dụng được. Mặc dù TikTok Analytics Tool có các tính năng cơ bản nhưng vì giao diện thân thiện nên vẫn được nhiều người sử dụng.
Các tính năng nổi bật:
- Cấp quyền truy cập phân tích: tổng quan, nội dung, video trực tiếp, người theo dõi.
- Phân tích nội dung của các video hàng đầu.
- Truy cập dữ liệu của video trực tiếp tại thời gian thực.
Kalodata
Kalodata là một công cụ phân tích dữ liệu chi tiết và hiệu quả dành cho các cửa hàng trên TikTok. Kalodata đã được sử dụng bởi nhiều doanh nghiệp lớn như Nokia, Anker,… Kalodata cũng có giao diện dành cho Việt Nam nên rất dễ tiếp cận và sử dụng.
Các tính năng nổi bật:
- Cung cấp thông tin về sản phẩm xu hướng, Influencer tài năng, video thịnh hành, livestream chất lượng.
- Nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ.
- Hợp tác với các nhà sáng tạo.
BigSpy
BigSpy là công cụ phân tích TikTok hữu hiệu dành cho các doanh nghiệp và cá nhân. Nó chứa thông tin về quảng cáo cạnh tranh từ 80 quốc gia và 23 ngôn ngữ. Hiện nay, lượng người dùng của BigSpy đã đạt hơn 520 nghìn và độ hài lòng lên đến 95%.
Các tính năng nổi bật:
- Cung cấp thông tin về chiến lược quảng cáo của đối thủ.
- Cung cấp các tùy chọn nâng cao để tìm kiếm, lọc, sắp xếp và phân tích.
Socialinsider
Một công cụ phân tích TikTok mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua là Socialinsider. Công cụ này phù hợp với doanh nghiệp kỹ thuật số, hỗ trợ theo dõi và đo lường mạng lưới Influencer, giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về cách hoạt động của các chiến dịch Marketing. Socialinsider là công cụ truyền thông xã hội có khả năng phân tích toàn diện và hiệu quả, được sử dụng bởi nhiều doanh nghiệp lớn như Honda, Mitsubishi Electric, Hype Lab,…
Các tính năng nổi bật:
- So sách số liệu TikTok theo thời gian.
- Phân tích các đối thủ cạnh tranh.
- Khám phá danh mục nội dung phổ biến.
- Thể hiện số liệu TikTok trực quan qua biểu đồ và đồ thị.
Dash Hudson
Dash Hudson là một công cụ phân tích TikTok hiệu quả, được đánh giá là phần mềm quản lý mạng xã hội dễ dùng và có hiệu suất cao nhất. Dash Hudson được rất nhiều nhãn hàng sử dụng, ví dụ như Unilever, Mejuri, Casper,… Dash Hudson cung cấp những tính năng khác nhau cho các thương hiệu và nhà tiếp thị sử dụng như lắng nghe xã hội, AI trực quan,… Doanh nghiệp có thể sử dụng Dash Hudson miễn phí trong 14 ngày và nếu muốn tiếp tục sử dụng thì doanh nghiệp cần mua gói.
Các tính năng nổi bật:
- Tận dụng AI để dự đoán và lập kế hoạch nội dung hiệu quả.
- Phân đoạn nội dung và xác định video hoạt động tốt nhất.
- Phân tích và báo cáo thông qua biểu đồ trực quan.
Analisa
Được ra mắt năm 2019, công cụ phân tích TikTok Analisa đã trao quyền cho nhiều thương hiệu ở hơn 57 quốc gia. Analisa được hỗ trợ bởi AI, nhắm tới các marketer, Influencer, agency và nhà sản xuất truyền thông. Doanh nghiệp sử dụng Analisa sẽ dễ dàng truy cập vào những dữ liệu sơ cấp như lượt thích, lượt chia sẻ,…
Các tính năng nổi bật:
- Phân tích nhân khẩu học của người theo dõi.
- Báo cáo chiến dịch.
- Phân tích nội dung.
Keyhole
Keyhole là công cụ toàn diện dùng để phân tích truyền thông xã hội, giúp các doanh nghiệp theo dõi hiệu suất theo thời gian thực. Keyhole được sử dụng bởi nhiều tổ chức lớn như Spotify, Alibaba, WWF,…
Các tính năng nổi bật:
- Đo lường hiệu suất của tài khoản thương hiệu.
- Theo dõi chiến dịch của Influencer.
- Theo dõi chiến dịch và sự kiện có gắn với hashtag.
- Phân tích các đối thủ cạnh tranh và so sánh.
Tạm kết
Nhìn chung, việc sử dụng công cụ phân tích TikTok đã trở thành yếu tố không thể thiếu cho những ai muốn tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và xây dựng nội dung trên nền tảng này. Những số liệu quan trọng như lượt xem, tỷ lệ tương tác và phân tích nhân khẩu học giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng, từ đó điều chỉnh nội dung phù hợp và gia tăng hiệu quả. Việc nắm bắt những thông tin chi tiết từ các công cụ phân tích sẽ giúp doanh nghiệp và cá nhân tối ưu hóa tiềm năng của TikTok và đạt được sự thành công bền vững. Hy vọng nội dung trên hữu ích với bạn.
Mọi chi tiết tham khảo tại: mac247.vn
Địa chỉ: 73 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0924.303.303