Ủy ban Châu Âu yêu cầu Apple không giới hạn khu vực địa lý trên các dịch vụ online

Ủy ban Châu Âu yêu cầu Apple không giới hạn khu vực địa lý trên các dịch vụ online
Apple lại gặp rắc rối với Ủy ban Châu Âu (EC) khi cơ quan này vừa yêu cầu hãng dừng các hoạt động giới hạn địa lý (geo-blocking) trên các dịch vụ số như App Store, Apple Arcade, Apple Music, iTunes Store cùng với Books và Podcasts.

Đây là một động thái mạnh mẽ nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong Liên minh châu Âu (EU) và Khu vực Kinh tế Châu Âu (EEA).

Lý do chính dẫn đến hành động này là do EC cùng Mạng lưới Hợp tác Bảo vệ Người tiêu dùng (CPC) phát hiện rằng giao diện của các dịch vụ số của Apple khác nhau theo từng quốc gia trong EU và EEA. Người dùng bị hạn chế chỉ có thể truy cập nội dung tại quốc gia mà họ đã đăng ký tài khoản Apple và không có quyền đổi sang các quốc gia khác.

Ngoài ra, việc mua sắm trên Apple Media Services cũng gặp phải hạn chế tương tự khi người dùng chỉ được sử dụng thẻ ngân hàng phát hành tại quốc gia đăng ký tài khoản và không thể tải xuống nội dung tại các quốc gia EU khác. Điều này, theo quy định chống giới hạn khu vực địa lý của EU, là một hình thức phân biệt không công bằng dựa trên quốc tịch và nơi cư trú của người tiêu dùng.

 

Tham khảo tại đây:

Sản phẩm Macbook Pro 14inch

 

 

Mục đích của EU trong quy định mới

Các quy định của EU nhằm đảm bảo rằng công dân trong khối EU có quyền truy cập bình đẳng vào các dịch vụ và hàng hóa kỹ thuật số mà không bị ràng buộc bởi ranh giới địa lý. Điều này có nghĩa là người dùng ở bất kỳ quốc gia nào trong EU/EEA đều được quyền tải xuống nội dung số từ các quốc gia khác khi họ du lịch hoặc tạm thời lưu trú, tạo sự liền mạch và công bằng trong quá trình sử dụng dịch vụ kỹ thuật số.

Ủy ban Châu Âu yêu cầu Apple không giới hạn khu vực địa lý trên các dịch vụ online

Cuộc điều tra lần này được thực hiện dưới sự phối hợp của Tổng cục Thanh tra Kinh tế của Bỉ, Bundesnetzagentur của Đức và Ủy ban Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng của Ireland và được điều phối bởi EC. Kết quả điều tra đã thúc đẩy EC và Mạng lưới CPC đưa ra yêu cầu Apple phải chấm dứt giới hạn địa lý và cho người dùng tự do truy cập các dịch vụ số của họ ở khắp EU và EEA.

Apple hiện có một tháng để phản hồi với EC và CPC, đồng thời đưa ra các cam kết giải quyết vấn đề giới hạn địa lý. Nếu không thể đáp ứng được yêu cầu này, Apple có nguy cơ phải đối mặt với các biện pháp cưỡng chế từ các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng của các quốc gia thành viên, điều có thể ảnh hưởng đến danh tiếng và khả năng hoạt động của Apple tại thị trường châu Âu.

Đây không phải lần đầu tiên Apple gặp khó khăn với các quy định của EU. Các yêu cầu này từ EC tiếp tục khẳng định sự quyết tâm của châu Âu trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tạo ra một môi trường số công bằng cho toàn khối.

Mọi chi tiết tham khảo tại: mac247.vn

Địa chỉ: 73 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0924.303.303

Đang xem: Ủy ban Châu Âu yêu cầu Apple không giới hạn khu vực địa lý trên các dịch vụ online